Chuyển tới nội dung

Cách Sửa Nồi Cơm Điện TIGER Không Chín Cơm, Không Lên Nguồn,

Nguyên nhân cục nóng điều hòa inverter bị rò điện và cách khắc phục

  • bởi
cuc nong dieu hoa daikin inverter ro dien ra vo

Ở hầu hết các dòng máy điều hòa inverter hiện nay bạn thường thấy có dấu hiệu sờ vào cục nóng thấy có hiện tượng rò điện ra ngoài vỏ và bạn có cảm giác bị điện giật nhẹ, vậy hiện tượng này có nguy hiểm gì hay đây có phải là lỗi không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân ở đây.

 

Theo kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề SỬA ĐIỀU HÒA HỒNG PHÚC xin gửi đến các bạn nguyên nhân cục nóng điều hòa inverter như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG, Samsung, Midea, Toshiba, Casper, Funiki …rò điện nhẹ ra ngoài vo chi tiết ở đây.

 

=> Địa chỉ mới ở Mỹ Đình chuyên sửa điều hòa tại nhà ở đây : https://suadieuhoahongphuc.com/sua-dieu-hoa-tai-my-dinh-chuyen-nghiep/

cuc nong dieu hoa daikin inverter ro dien ra vo

Nguyên nhân cục nóng điều hòa inverter bị rò điện là gì? Có nguy hiểm không ?

Nếu không được đấu dây tiếp đất, dàn nóng máy điều hòa nhiệt độ inverter có hiện tượng rò điện ra vỏ. … Nếu dây này không được tiếp đất, sẽ có thể gây cảm giác điện giật nhẹ khi người sử dụng chạm tay vào vỏ sản phẩm.

 

=> Hiện tượng này là bình thường và không có nghĩa là sản phẩm bị lỗi, thường nguồn điện rò ra vỏ ở cục nóng nhỏ nên chúng ta chỉ có cảm rác bị điện giật nhẹ.

Hướng dẫn khắc phục sự cố cục nóng điều hòa inverter bị rò điện

 

=> Để khắc phục được lỗi rò điện ở cục nóng điều hòa inverter đầu tiên là đường điện của gia đình bạn phải có dây điện tiếp mát, khi lắp đặt điều hòa bạn cần đấu đầy đủ dây tiếp mát ở nguồn cấp và ở đường dây tín hiệu từ cục nóng vào mặt lạnh.

 

– Lựa chọn vị trí lắp đặt hợp lý. Nên lắp đặt cục nóng ở vị trí trên cao, tránh tiếp xúc với nước hoặc ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào.

 

– Lắp các thiết bị bảo vệ khác như cầu giao chống rò rỉ điện cho máy. Thiết bị này sẽ tự động ngắt nguồn điện khi có sự cố rò điện sảy ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

– Cần phải đi dép hoặc giầy để đảm bảo cách điện từ người chúng ta không được chạm xuống đất hay vào tường nhà rồi mới có thể sờ tay vào cục nóng điều hòa inverter.

 

– Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ để có thể kiểm tra được những lỗi của máy để có biện pháp khắc phục kịp thời.

 

Tổng kết

 

Nếu các bạn gặp khó khăn hay cần tư vấn về điều hòa, thiết bị điện hãy liên hệ ngay với SỬA ĐIỀU HÒA HỒNG PHÚC để được trợ giúp từ kỹ thuật viên tay nghề giỏi. Mọi tiết tiết các bạn liên hệ :

 

SỬA ĐIỀU HÒA HỒNG PHÚC

Đ/C : Số 10 Ngách 99 Ngõ 168 Đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội 100000

Đ/T : 0975 499 286 – 0934 999 131

Mail: suadieuhoahongphuc@gmail.com

Website: https://suadieuhoahongphuc.com/